GOLD HOUSE

GOLD HOUSE

GOLD HOUSE

Câu chuyện sản phẩm Bún Gạo chùm ngây

                                                         

                                                                                “Bún gạo chùm ngây”

Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - vùng đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi - phong cảnh nên thơ, hữu tình với cát trắng, nắng vàng, biển xanh cùng tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như Hồ Tràm, bãi biển Hồ Cốc, rừng quốc gia Bình Châu – Phước Bửu, suối nước nóng Bình Châu,…Bên cạnh đó, ngành Nông nghiệp nơi đây cũng có những bước phát triển đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh địa phương, qua đó tạo động lực cho Nông nghiệp bức phá đi lên. 

Hộ kinh doanh cơ sở Trà Chùm Ngây rất đam mê và tâm huyết nghiên cứu trồng các loại cây dược liệu. Từ năm 2016, qua tìm hiểu từ một số bạn bè và báo chí cơ sở chúng tôi biết đến cây chùm ngây chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành trồng thử nghiệm loại cây này. Sau 6 tháng trồng đã có thể thu hoạch sản phẩm. Từ năm 2018, chúng tôi đã quyết định mở rộng canh tác trồng chùm ngây với diện tích 4000 m2 theo hướng trồng trọt hữu cơ, hạn chế sử dụng phân bón hóa học, thuốc BVTV nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu sạch, an toàn quanh năm cho việc sản xuất trà chùm ngây, bún gạo chùm ngây và mở rộng xưởng sản xuất với diện tích 900 m2, đầu tư các trang thiết bị, máy móc để chế biến nhiều sản phẩm, nâng cao giá trị cây chùm ngây. đặc biệt là sản phẩm rất mới trên thị trường “Bún gạo chùm ngây” mang tính độc đáo, tiện lợi và giàu dinh dưỡng. 

Từ lâu, bún gạo góp phần không nhỏ trong hệ văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam, trở nên phổ biến hàng đầu trong các món ăn Việt chỉ xếp sau cơm hoặc phở. Bún gạo chùm ngây là sản phẩm từ sự tâm huyết, sáng tạo, đôi tay khéo léo, tỉ mỉ kết hợp ứng dụng các máy móc hiện đại vào quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn tiên tiến ISO 22000, với thành phần chính là bột gạo, và bột chùm ngây, sản phẩm rất tiện lợi, không chứa các chất quản, có thể chế biến rất nhiều các món ăn đa dạng, vừa giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, với định hướng, cũng như mong muốn liên kết với những bà con nông dân để nhân rộng mô hình trồng chùm ngây tại mãnh đất Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi có khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cho nhiều loại nông sản đặc biệt là chùm ngây, cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân để phát triển mở rộng chế biến Bún gạo chùm ngây mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng tốt nhất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn tiên tiến ISO 22000:2018, cung cấp vào các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, tạo nên sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của mãnh đất Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ những gì gần gũi nhất, nâng cao giá trị của nông sản chùm ngây trở thành sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Năm 2021, cơ sở chúng tôi với số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường trên 20.000 gói Bún gạo chùm ngây đã và đang ngày càng được khẳng định vị thế trên thị trường, tự tin có thể đứng vững, và phát triển không chỉ thị trường trong nước còn vươn xa đến thị trường quốc tế. 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top